5 ไอเดียจัดงานอีเว้นท์ให้น่าสนใจเพิ่มมากขึ้นด้วย “Interactive Technology”
เมื่อเราก้าวเข้ามาสู่ยุคศตวรรษที่ 21 นวัตกรรมใหม่ ๆ ก็พัฒนาให้ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น การจัดงานอีเว้นท์ในรูปแบบเดิม ๆ ด้วยการเน้นไปที่ การตั้งบูธ ใช้เครื่องขยายเสียง มีกิจกรรมบนเวที อาจไม่ได้ตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมงานมากนัก ดังนั้นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัย การนำเสนอไอเดียแปลกใหม่ ผสมผสานเข้ากับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยกระตุ้นความน่าสนใจของงานให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานอีเว้นท์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ เช่น งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ วันเด็ก ท้องฟ้าจำลอง สนามเด็กเล่นในร่ม ทัศนศึกษา แหล่งความรู้ ก็เอาอยู่ทั้งหมด ( #สัปดาห์วิทยาศาสตร์ #ท้องฟ้าจำลอง #วันเด็ก #ทัศนศึกษา #นักประดิษฐ์ #ไดโนเสาร์ #อความเรี่ยม )
ซึ่งเทคโนโลยีที่เราอยากแนะนำในบทความนี้คือ “Interactive Technology” เทคโนโลยีที่สามารถทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีส่วนร่วมกับสื่อที่นำมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ภาพ วิดีโอ เสียง ช่วยสร้างความน่าสนใจ กระตุ้นการอยากมีส่วนร่วม เป็นกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ได้รับการจดจำได้เป็นอย่างดี โดยบทความนี้ FUNPLUS จะขอแนะนำ 5 ไอเดียการ จัดงานอีเว้นท์ Interactive ( Interactive Event ) จะมี ไอเดีย อีเว้นท์ ไหนน่าสนใจกันบ้าง เชิญรับชมได้ในเนื้อหาต่อจากนี้ได้เลยครับ
1. Interactive Wall Mapping
ในทุกการจัดงานอีเว้นท์เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่า “ผนัง แบคดร๊อป Backdrop Wall” คืออีกหนึ่งสิ่งที่มักถูกนำมาใช้ประโยชน์ อาจใช้เป็น พื้นหลัง Background ที่ผสมภาพเคลื่อนไหว สำหรับการถ่ายภาพ ไปจนถึงเป็นการใช้เพื่อประชาสัมพันธ์ด้วยข้อภาพ รูปภาพ อินโฟกราฟิกต่าง ๆ การประยุกต์เอาเทคโนโลยี Interactive มาใช้กับผนัง แบคดร๊อป จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการเพิ่มลูกเล่นเข้าไป เช่น เซนเซอร์ที่ตรวจจับการสัมผัส เมื่อสัมผัสในจุดที่ต้องการ แล้วจะเกิดภาพเคลื่อนไหวคล้ายกับการใช้เทคโนโลยี ทัชสกรีน (Touch Screen) บนหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือ เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวท่าทาง หรือที่เรียกกันว่า Air Touch ซึ่งไอเดียนี้ช่วยให้การนำเสนอในรูปแบบเดิม ๆ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สามารถสอดแทรกการโฆษณา บนพื้นที่ผนังได้ ทำให้ผู้ร่วมงานสามารถจดจำแบรนด์ โปรดักส์ พร้อมกับสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ผ่านสายตาของผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี ดูตัวอย่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Interactive Wall Mapping คลิกที่นี่
2. Interactive Floor
การจัดงานอีเว้นท์ที่ดี ควรจัดการกับพื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ในหัวข้อนี้เราจะเปลี่ยนพื้นทางเดินโล่ง ๆ ให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) มาแปลงโฉมให้พื้นว่างเปล่ากลายเป็นสิ่งที่คุณอยากให้เป็น ไม่ว่าจะใช้เพื่อการโฆษณาแบรนด์สินค้า โดยที่ไม่ได้เป็นแค่ตัวหนังสือโดยทั่วไป ด้วยการใช้ภาพกราฟิกที่สวยตระการตา พร้อมลูกเล่นพิเศษต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ร่วมงานสามารถจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น พิเศษไปมากกว่านั้น FUNPLUS สามารถใช้เทคนิคพิเศษ เพื่อทำให้เกิดความเคลื่อนไหว (Movement) เมื่อผู้ร่วมงานเดินผ่าน ยกตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนพื้นธรรมดาให้กลายเป็นบ่อปลาเสมือนจริง เมื่อก้าวผ่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของภาพ พร้อมเสียงที่ช่วยทำให้เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น โดยไอเดียนี้เหมาะกับการจัดวางไว้บริเวณทางเข้าเป็นอย่างมาก ดูตัวอย่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Interactive Floor คลิกที่นี่
3. Interactive Screen Game
“ความสนุก” เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการจัดงานอีเว้นท์ การมีส่วนร่วมจะส่งผลดีต่อผู้จัดงานมากที่สุด หากสามารถสร้างความสนุกให้เกิดขึ้นกับผู้ร่วมงาน ยิ่งเป็นงานอีเว้นท์ที่กินระยะเวลานาน ๆ การที่ไม่มีกิจกรรมอะไรมาช่วยสร้างความสนุกให้กับงาน อาจทำให้เกิดความเบื่อหน่ายเกิดขึ้นได้ โดย “Interactive Screen Game” เป็นวิธีสร้างความสนุกให้ผู้ร่วมงานได้อย่างตรงจุด เนื่องจากมีกติกาที่ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยการเล่นเกมที่จะต้องใช้หน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้สามารถสอดแทรกการโฆษณาสินค้าต่าง ๆ เช่น โลโก้ ชื่อแบรนด์ เข้าไปได้ เพราะนอกจากผู้เล่นที่กำลังเล่นแล้ว ผู้ที่ต่อคิวรวมไปถึงผู้ที่ชมการเล่น ก็จะได้เห็นข้อความ ภาพสินค้า การโฆษณาต่าง ๆ ในเวลาเดียวกัน ดูตัวอย่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกมส์ใช้กับงานอีเว้นท์ต่าง คลิกที่นี่
4. Photo Booth
เมื่อมาถึงงานอีเว้นท์แล้ว สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เป็นอันขาดคือการมีรูปถ่ายติดไม้ติดมือกลับบ้านไปสักรูป การมีมุมสวย ๆ เอาไว้ถ่ายรูปเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพราะโดยส่วนมากแล้วเมื่อเกิดการถ่ายรูป มักถูกนำไปลงตาม Social Media แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพราะฉะนั้นการจัดงานอีเว้นท์ควรต้องมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ หรือจะจัดในรูปแบบของ “Photo Booth” ก็ได้เช่นเดียวกัน แต่จะต้องทำให้เกิดความน่าสนใจ เช่น ถ่ายรูปพร้อมแต่งภาพด้วยเอฟเฟกต์พิเศษต่าง ๆ หลังจากนั้นดำเนินการจัดส่งให้ลูกค้าโดยตรงผ่าน อีเมล , LINE , ช่องทางโซเชียลมีเดีย เป็นต้น ซึ่งภาพที่ส่งให้ลูกค้าจะมีชื่อของงานอีเว้นท์ แบรนด์สินค้า มาสคอต ประกอบอยู่ด้วย ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์ชั้นดีของการทำโฆษณาที่แนบเนียน และเห็นผลชัดเจนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
5. กิจกรรมครอบครัว
สำหรับหัวข้อสุดท้ายนี้ จะเน้นไปที่การจัดงานอีเว้นท์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับครอบครัว เหมาะเป็นอย่างมากกับสินค้าที่ใช้ในครอบครัว เมื่อมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มครอบครัวและเด็กเป็นหลัก ดังนั้นกิจกรรมต่าง ๆ จึงต้องสามารถทำด้วยกันได้ทั้งครอบครัว ซึ่งกิจกรรมครอบครัวที่ FUNPLUS ภูมิใจนำเสนอคือ “กิจกรรมระบายสี” โดยมีขั้นตอนการร่วมกิจกรรมง่าย ๆ เพียงให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมระบายสีภาพที่เตรียมเอาไว้ให้ จากนั้นนำไปสแกน เพียงเท่านี้ภาพที่ผ่านการระบายสีก็จะโลดแล่นอยู่บนหน้าจอ แน่นอนว่าบนหน้าจอสามารถสอดแทรกการโฆษณาต่าง ๆ ลงไปได้ ไม่ว่าจะเป็น คอนเซ็ปงาน โลโก้ รวมไปถึงการนำเสนอรายชื่อของสปอนเซอร์ก็ทำได้ในหน้าจอเดียว ดูตัวอย่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กิจกรรมครอบครัว เกมระบายสีต่างๆ คลิกที่นี่
อยากจัดอีเว้นท์ให้มีความน่าสนใจ ล้ำสมัย ไว้วางใจใช้บริการของ FUNPLUS
สุดท้ายแล้วการจัดงานอีเว้นท์ หากอยากให้ประสบความสำเร็จ สามารถนำเสนอสิ่งที่ต้องการได้มากที่สุด ต้องเลือกรูปแบบการนำเสนอให้ตรงใจผู้เข้าร่วมงานมากที่สุด การใช้เทคโนโลยี Interactive นอกจากสร้างความตื่นเต้น ตระการตา ดึงดูดความสนใจของผู้เดินผ่านไปผ่านมาแล้ว ยังสอดแทรกสิ่งที่ต้องการนำเสนอออกไปได้อย่างมีชั้นเชิง ไม่ดูจัดแจงนำเสนอจนเกินไป ช่วยให้ผู้ร่วมงานสามารถซึมซับสิ่งเหล่านั้นได้มากยิ่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว สำหรับบทความนี้ก็จบลงแล้ว FUNPLUS ขอลาผู้อ่านทุกคนแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ
ติดต่อสอบถาม ออกแบบรูปแบบการนำเสนอต่างๆ เกม ติดต่อได้ที่ Line: @funplus หรือ 087-738-3838